ท่วงท่า


ความสำคัญของท่วงท่าที่ดี
 
การเดินที่ถูกต้องช่วยลดความตึงและแรงกดบนหัวเข่า ส้นเท้า และช่วงล่างของแผ่นหลัง แต่ละย่างก้าวสร้างจากการเคลื่อนไหวที่ต่างกัน นั่นคือ ส้นเท้าแตะที่พื้นก่อน จากนั้นเท้าจึงลดต่ำลง ส้นเท้ายกสูงขึ้น นิ้วเท้าผลักพื้นและยกลำตัวขึ้น หลังจากที่ส้นเท้าแตะพื้นเท้าก็จะเคลื่อนเข้ามา การเคลื่อนไหวนี้เรียกว่าการเคลื่อนเข้าสู่ตำแหน่งที่หันเข้าหากัน (pronation) และหากคุณเคลื่อนเข้าสู่แนวเข้าหากันมากเกินไปมันก็สามารถนำไปสู่การแบนราบของเท้าและการเรียงตัวผิดตำแน่งของกล้ามเนื้อ

จะปรับปรุงท่วงท่าของเราได้อย่างไร
เพื่อแก้ไขการเคลื่อนเข้าสู่ตำแหน่งหันเข้าหากันของเท้า (over-pronation) และการกระจายแรงกดและความตึงได้อย่างประสบความสำเร็จ เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องรองรันและแผ่นเสริมรองเท้า หรือรองเท้าที่ออกแบบมาให้มีกลไกชีวภาพพิเศษ แผ่นเสริมรองเท้า Scholl Orthaheel มีมากมายหลายแบบที่สามารถเข้ากับรูปร่างของด้านล่างของเท้า และช่วยปรับท่วงท่าการเดินและการเรียงตัวของข้อต่อของเท้าให้ถูกต้อง ซึ่งเป็นการมอบการรองรับที่ถูกต้องและการบรรเทาความเจ็บปวดในหัวเข่า ส้นเท้า และช่วงล่างของแผ่นหลัง